"Phú bà" sống trong penthouse 600m2 đáp trả thế nào khi được hỏi: "Giàu vẫn bay hạng phổ thông?" - Tiết lộ 1 cách tiêu tiền đặc biệt của người giàu

Admin
Những chia sẻ mới đây của Hannah Olala thu hút nhiều chú ý.

Được hỏi "Giàu vẫn đi hạng phổ thông", phú bà đáp trả thế nào?

Hannah Olala (Hannah Nguyễn) là CEO, beauty blogger chuyên về chủ đề mỹ phẩm, làm đẹp nổi tiếng trên mạng xã hội. Tên tuổi của cô còn được gắn liền với biệt danh "phú bà" vì khả năng kinh doanh đáng nể và cuộc sống sang chảnh. Hiện, cô đang sống trong căn penthouse 600m2 tại chung cư cao cấp ở TP.HCM, đồng thời sở hữu nhiều tài sản đắt đỏ khác.

Trên mạng xã hội, Hannah Olala cũng thoải mái chia sẻ về cuộc sống cá nhân và quan điểm sống, quan điểm chi tiêu, từ đó thu hút nhiều chú ý. Mới đây, cô bày tỏ suy nghĩ về lựa chọn giữa đi máy bay hạng thương gia và hạng phổ thông của mình. Cụ thể, một cư dân mạng đã bày tỏ sự bất ngờ khi tình cờ bắt gặp Hannah Olala đi máy bay hạng eco (hạng phổ thông), dù cô vô cùng giàu có.

Bị bắt gặp đi máy bay hạng phổ thông, Hannah Olala trả lời thế nào?

Trước phản ứng này, Hannah Olala hỏi ngược lại: Vậy theo mọi người, mục đích mà người ta bay hạng thương gia là để thoải mái hay khoe mẽ? Còn về bản thân Hannah Olala, cô chọn vế "thoải mái".

Tuỳ vào tính chất chuyến bay, cô sẽ chọn hạng vé phù hợp. Với những chuyến bay dài, cô chọn hạng thương gia. Còn chuyến bay ngắn, chẳng hạn chuyến bay từ Campuchia đến Việt Nam mà cô bị bắt gặp, cô có thể chuyển sang hạng phổ thông để dùng tiền đúng cách.

Hannah Olala chia sẻ: "Bởi vì có những cái chuyến bay dài, mình cần phải nằm ra hoặc là ngồi cho nó thoải mái thì Na (Hannah Olala - PV) sẽ mua hạng thương gia. Còn những cái chuyến bay ngắn giống như là từ Campuchia về Việt Nam là có 45 phút, mình ngồi  chưa có nóng ghế là mình đã xuống. Thì tại sao mình phải bỏ tiền gấp 3-4 lần để mua cái vé hạng thương gia?". Cô nói thêm, đôi khi mọi người thấy cô bay hạng thương gia thì có thể là do nhãn hàng book vé tặng, hoặc đơn giản hôm đó hạng vé phổ thông đã hết.

Nhiều người thường cho rằng, những người giàu, đặc biệt là phú bà thì có thể tiêu xài tiền phung phí. Trong khi đó, Hannah Olala nhận định: Những người mà kiếm được tiền thì lại càng trân trọng đồng tiền, vì người ta biết để kiếm được đồng tiền thì khó khăn như thế nào. 

Cũng vì thế, trước khi mua đồ, cô đều suy tính kỹ. Mục đích khi mua đồ của cô là hướng đến sự thoải mái cho bản thân và gia đình, chứ không phải vì "mặt mũi" hay là "ngại người ta đánh giá" mà bắt mình phải làm khác.

Đơn cử như trước đó, gia đình Hannah Olala từng không muốn sắm xe hơi dù đủ điều kiện kinh tế tậu được xế hộp sang chảnh. Bởi cô cho rằng: "Nếu mua xe hơi, ít nhất mỗi tháng mình phải tốn vài triệu đồng tiền xăng, chưa kể mỗi lần gửi xe là 30.000-50.000 đồng, bảo hiểm, rồi tỷ lệ hao mòn theo thời gian. Mình không muốn phải phiền phức tự lái và tìm chỗ đậu xe, càng không muốn phải quản lý tài xế nhức đầu nên quyết định đi Uber, taxi. Bởi xe cũng là một phương tiện đi lại thôi, không có nhu cầu khoe mẽ".

Tuy nhiên, giờ gia đình Hannah Olala đã chuyển sang mua xe o tô, và cô cũng có những tính toán riêng cho câu chuyện này. Cô giải thích cho sự thay đổi: Thời điểm trước đó, cô chỉ đi làm rồi về nhà, không có nhu cầu đi nhiều nên không mua xe hơi. Sau đó, gia đình cô phải đi nhiều thì cô mới mua ô tô. Cũng trong clip trên, Hannah Olala chia sẻ cô chọn loại xe hơi theo tiêu chí ưu tiên sự thoải mái lên hàng đầu, chứ không quá quan tâm nhãn hiệu của chúng. 

Hannah Olala đang sống trong căn penthouse 600m2, sở hữu cuộc sống sang chảnh 

Một đồng tiền tiêu đúng cách là đồng tiền xứng đáng. Về trường hợp bản thân, dù không tiêu tiền cho nhu cầu khoe mẽ như mua xe hiệu, đi máy bay thương gia,... cô lại thấy đầu tư mấy chục tỷ vào máy laser ở phòng khám riêng là xứng đáng.

Hannah Olala nhấn mạnh: "Thật sự, cái đồng tiền của mình kiếm là đồng tiền 'mồ hôi nước mắt', mình phải làm việc rất cực khổ để có được nó. Vậy thì tại sao mình phải phung phí nó?"

Chỉ tiêu tiền cho những thứ xứng đáng 

Trước đó, Hannah Olala nhiều lần chia sẻ về quan điểm chỉ chi tiền cho những thứ thật cần thiết, món đồ nào không dùng tới thì không mua. Ví dụ như đồ hiệu, một doanh nhân thành đạt như Hannah lại sở hữu rất ít những món đồ hiệu như túi xách, giày dép, trang sức đắt tiền hay quần áo thời thượng,.. Thay vào đó, Hannah sở hữu nhiều nhất là mỹ phẩm vì công việc chính của cô thuộc ngành làm đẹp.

"Na thường mua đồ hiệu classic có màu sắc trung tính, vì đây là những món hiếm khi lỗi mốt qua thời gian. Thậm chí có chiếc túi Na đã xài 25 năm vẫn đẹp, có chiếc túi hiệu bán lại vẫn có lời, chiếc váy Na đang mặc cũng từ 10 năm trước trông vẫn ổn,... Nói chung về đồ hiệu hay bất cứ thứ gì khác, chỉ cái nào thật cần thiết thì mới mua thôi. Vợ chồng Na tiêu rất ít so với thu nhập làm ra.

Na cũng thấy có nhiều người thường thích theo các xu hướng như 'quite luxury' (xa xỉ thầm lặng) hay 'loud luxury' (xa xỉ hào nhoáng, phô trương), nhưng đó không phải là lối sống Na theo đuổi. Na chỉ hướng đến những thứ thực sự thích và phù hợp với bản thân. Ví dụ như mua túi, mua giày, hay bất cứ món đồ hiệu gì,... đầu tiên mình phải thích, sau đó phù hợp với số đo của cơ thể chứ không chạy theo xu hướng nào hết", Hannah Olala nêu quan điểm.

Hiện, vợ chồng Hannah Olala đã độc lập tài chính từ lâu và sẵn sàng nghỉ hưu sớm. Tuy nhiên, dù hiện tại cặp đôi đều có thể nghỉ hưu mà vẫn đủ tài chính để chi tiêu, song cô cho rằng, còn trẻ mà không làm việc để cống hiến cho gia đình, xã hội thì phí lắm. Hơn nữa, khi được làm công việc mình yêu thích, đó cũng chính là đang tận hưởng cuộc sống.

Không gian sống bên trong căn penthouse của Hannah Olala

Tổng hợp

https://kenh14.vn/phu-ba-song-trong-penthouse-600m2-dap-tra-the-nao-khi-duoc-hoi-giau-van-di-hang-pho-thong-tiet-lo-1-cach-tieu-tien-dac-biet-cua-nguoi-giau-20240510152319087.chn